วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

คลายเครียดสุดสัปดาห์ที่ Dreamworld 22/09/2012

วันหยุดสุดสัปดาห์ก็ขอเชิญชวน เพื่อนๆ พี่น้อง ฯลฯ มาพักผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน ดังนั้นครั้งนี้ผมขอพักจากการส่งผลไม้อบแห้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากันบ้างนะครับ หากใครยังไม่รู้จะไปไหนผมก็ขอเสนอสถานที่หนึ่ง ซึ่งจะทำให้ท่านย้อนเวลากลับมาเป็นเด้กอีกครั้งครับ นั่นคือ สวนสนุก ของเด็กๆนั่นเองครับ วันนี้ผมมาพักผ่อนกับครอบครัวที่ Dreamworld ตั้งแต่เช้าถึงเย็นเลย ใครอยากไปก็ตามผมมาเลยครับ

การเดินทางก็ไม่ยาก จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะมีรถตู้บริการไปส่งถึง Dreamworld เลยครับ ค่าบริการคนละ 40 บาท เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.พอไปถึงทางสวนสนุกก็จะมีรถบริการจากหน้าประตูไปจนถึงที่จำหน่ายตั๋วเลยครับ ซึ่งสะดวกมากหากใครไม่ได้นำรถส่วนตัวมา

เริ่มแรกก็ซื้อตั๋วกันเลยครับผมเลือกแบบเล่นทุกอย่าง 430 ครับ(แต่ไม่รู้ได้เล่นครบป่าว) ซื้อเสร็จพอเดินเข้ามาก็เจอคนอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ก็ต้องถ่ายรูปกันหน่อย แชะๆๆ

อ่านบ้างดิ???
ระหว่างทางก็จะมีร้านขายของฝากหลายร้านนะครับ เชิญเืลือกซื้อได้ตามใจชอบเลย และจะมีมุมให้ถ่ายรูปกันอยู่หลายมุมด้วยกันก็ขอนำภาพมาฝากคุณผู้ชมดังนี้ครับ

สงสัยจะแสบตามั้งครับ
 อีกภาพนึงแชะๆๆ
ว้าววว เจอดาราด้วย สวัสดีครับ คุณ บีน

 Mr.Bean นั่นเองครับ กำลังกางร่มตากฝนอยู่ทำไมครับเนี่ยยย
ก็ผ่านๆมาเรื่อยๆครับจนถึงเครื่องเล่นกันบ้าง เริ่มกันด้วยจุดที่ผมชอบมากครับตอนเด้กๆจนถึงตอนโตนั่นคือ ปราสาทผีสิง 
ว้ากกกกกกก กำลังจะกัดคอผมแล้วววววว
เฮ้ยยยย นี่กลางวันนะท่านแดร็กคิวล่า หิวทั้งวันเลยยยท่านนน
คนนี้ก็โดนเหมือนกัน
จ้าากกกก เป็นเจ้าเป็นทาสข้าแล้ววววว  แบร่ๆ
โหดมากท่านแดรกคิวล่าของเรากินเลือดพวกเราแถมสั่งตัดหัวอีก แห่ๆๆๆๆ
โอ้ยยยยยยยย ใครก็ได้ช่วยทีีีๆๆๆๆ
จึงต้องส่งสาวๆไปเอาใจแก่ท่านแดรกคิวล่า (พอใจหรือยังท่าน)
Kissss
ผ่านด่านปราสาทผีสิงมาได้ ปราสาทนี้ผมชอบมากๆครับสมัยเด็กตอนมัธยม 1 ทุกห้องจะมี 10 ห้อง นักเรียนประมาณ 400 คน โรงเรียนมีการรับน้องโดยพามาเที่ยวที่ Dreamworld ประทับใจก็ปราสาทผีสิงนี่แหละ แกล้งกันไป มา ชุดแรกเข้าไปก็ซุ่มรอชุดสองพอชุดสองเข้ามาก็คราวนี้สั่งเก็บ(แกล้ง)รายทางเลยครับมีทั้งทำผีหลอก เอากระโหลกผีในปราสาทมาใส่หลอกกันบ้าง สนุกและฮามากครับ หยอกกันแบบผู้ชายก็มีครับ จับยึด ถีบ สนุกสุดยอดเลย ฮาน้ำตาจะไหล ปราสาทนี้จะไ้ด้เห็นกันเลย พวกพาสาวๆมาเที่ยว หน้าตาพี่เขาก็โหดๆ เอาเข้าจริงๆ ไม่กล้าเดินเข้าปราสาทผีสิงครับ แบบว่าฮาาโครต บางทีแต๋วแตกก็มี ฮาา เอามากๆ ประทับใจครับปราสาทนี้

ต่อมาก็ประเภทเครื่องเล่นกันบ้างเราใจแบบสุดๆก็นี่เลยครับ พายุหมุนเฮอริเคน ดูกันเลย

ประเดิมชุดแรกของการเล่นครับ 
พูดถึงเครื่องเล่นนี้ครับโหดพอตัวแต่หนุกครับ แนะนำใครกำลังคลื่นใส้อย่าเล่นครับ ของจะออกระหว่างรอบได้ 
อีกอย่างที่สนุกไม่แพ้กันครับนั่นคือ เรือไวกิ้ง โทษทีไม่มีภาพมาครับ แต่มีเรื่องฮาจะเล่าให้ฟัง คราวนี้ล่ะชายจะหมดความเป็นแมนหรือป่าวสาวๆก็ดูเอาเลย ยังไงก็ฮาครับก่อนขึ้นก็จะรอคิวด้านล่างระหว่างนั่นก็เห็นชายหนุ่มกำยำกำลังเล่นไวกิ้ง โหหหห ผมและเด็กนักเรียนที่กำลังรอคิวไม่มีใครไม่ฮาครับ(ฮาแบบก๊ากเลย) โหเห็นหน้าโหดๆเจอไวกิ้งขณะกำลังขึ้น ลงเข้าไปหน้าเหมือนกับคนเสียวสุดขีดครับหน้าตาและท่าทางออกมาหมด เป็นอะไรที่คลายความกลัวของพวกที่รอคิวได้เลย สนุกครับเครื่องเล่นอันนี้ หากใครนั่งบนสุด โอ้้ๆๆๆ มันอย่าบอกใครเชียว(ผมลองมาแล้ว)

ทุกๆเครื่งเล่นมีระบบเซฟตี้อย่างดีครับผมก็เล่นไปหลายอย่างเหมือนกัน แต่ที่ไม่ได้เล่นคือเมืองหิมะ และบางอย่างที่ทาง Dreamworld กำลังปรับปรุง และก็มาดูแบบเบาๆกันบ้างครับใครมีลูก หลาน เคยฟังนิทานแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ ก็ต้องนี่ครับ บ้านยักษ์ 
จุ๊ๆๆเบาๆหน่อยนะเดี๋ยวยักษ์ตื่น
ในนี้ของทุกอย่างจะใหญ่ครับเราจะตัวนิดเดียว จะออกแนวนิทานเหมาะสำหรับหนูๆทุกคนนะครับ
เปิดไม่ออกเลย
ก็ของยักษ์นี่นา
โห ระวังโดนตักกินนะจ๊ะสาวน้อย
แอบยักษ์กันดีกว่า แอบในนี้จะปลอดภัยมััยยยย
สบายๆตอนนี้ยักษ์ไม่อยู่บ้าน(ฮาา)
 ขากลับออกมาก็เชิญทุกท่านซื้อของฝากกันได้ตามทางนะครับ มีให้เลือกหลายร้าน เป็นอย่างไรกันบ้างครับกิจกรรมวันหยุดสุดสัปดาห์ของผม หากใครที่โตแล้วก็ไม่ต้องอายที่จะมาเล่นเครื่องเล่นในนี้นะครับเพราะมีกฏว่าทุกคนที่เข้ามาใน Dreamworld นี้เป็นเด็กกันหมดครับ(ผมปาเข้าไป 30 แล้ว) จริงมั้ยพวกเรา จบก่อนนะครับพบกันใหม่คราวหน้า ขอให้ัทุกๆคนมีความสุขในทุกๆวันนะครับ บ้ายยยยยย
ขอขอบคุณ Dreamworld ที่ให้ผมย้อนวัยอีกครั้งครับ

แบร่ๆๆๆ


Alex Prangpratanporn.

1 ความคิดเห็น: